Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Bà bầu nên ăn quả óc chó như thế nào để tốt cho thai nhi?

Chế độ dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai rất quan trọng đối sức khỏe cho cả mẹ lẫn thai nhi, vậy quả óc chó có những dưỡng chất gì mà tốt cho sức khỏe của cả hai? Cùng mình khám phá những lợi ích tuyệt vờiquả óc chó mang lại nhé!


Trước tiên mình xin giới thiệu sơ qua về quả/hạt óc chó để các mẹ tìm hiểu nhé!
Quả óc chó được trồng phổ biến ở Mỹ, Úc, Trung Quốc,… đây là loại cây sống lâu năm, khi trưởng thành cây có thể cao đến 20 mét. Quả chó có hình dáng tròn, bên trong hạt có hình dáng nhiều nếp nhăn giống hình bộ não còn về mùi vị, quả óc chó có mùi bùi, béo ngậy, thơm vị thuốc nếu so sánh với hạt mắc ca hay hạt hạnh nhân thì mùi vị ngon không bằng. Tuy nhiên, dưỡng chất mà óc chó mang lại thì tuyệt vời hơn cả, quả óc chó là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu đối với bà bầu.
Nói không ngoa, bạn sẽ cực kỳ bất ngờ khi nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng của quả óc chó này:
Nhìn vào bảng trên ta thấy Omega – 3 chiếm phần lớn lượng dinh dưỡng có trong quả óc chó, thành phần này giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm 60% chất cần thiết cho não bộ. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não điều khiển đúng hành vi, tăng cường trí nhớ và nhận thức. Vì thế, phụ nữ mang thai ăn nhiều quả óc chó sẽ tránh được chứng trầm cảm, em bé được bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho não bộ giúp phát triển một cách toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Để con thông minh – bà bầu hãy ăn óc chó nhé!

Vậy bà bầu nên ăn quả óc chó như thế nào để tốt cho thai nhi?
Giai đoạn phù hợp để các bà bầu bắt đầu ăn óc chó là vào lúc 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi vì quả óc chó có hàm lượng canxi lớn giúp bảo vệ xương, em bé sẽ cứng cáp và khỏe mạnh hơn khi sinh ra. Bên cạnh đó ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ giúp các mẹ tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ giúp mẹ bầu sau sinh có được nguồn sữa mẹ dồi dào. Vì vậy, các mẹ cố gắng ăn đều đặn mỗi ngày từ 6-8 hạt nhé!
Vì thường xuyên ăn hạt óc chó nên đôi lúc sẽ cảm thấy ngán cho nên các mẹ có thể tham khảo một số món ăn có thể kết hợp với óc chó, có như vậy các mẹ sẽ không cảm thấy ngán khi ăn mà còn cảm thấy kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.
Mình sẽ chia sẻ cách một số công thức món ăn bổ dưỡng kết hợp với hạt óc chó:

1) Salad hạt óc chó: Đây là món ăn rất dễ chế biến, bạn có thế chế biến món salad ngọt hay salad mặn
Hương vị bùi thơm đặc trưng của quả óc chó, vị ngọt của nho khô, vị chua của chanh, độ giòn tan của táo, cần tây trộn vào, tất cả hương vị ấy hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe. Bạn còn chần chừ gì nữa o

Nguyên liệu:
- 3 quả táo (rửa sạch, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn)
- 3 muỗng cà phê nước cốt chanh
- 1 chén cần tây xắt nhỏ
- 1/2 chén quả óc chó băm nhỏ
- 1/4 chén nho khô.
- 3 thìa cà phê mật ong
- 3/4 chén kem chua (sour cream) (nếu không có bạn có thể thay thế bằng sốt mayonnaise)
- 4 chén sữa chua


Các bước thực hiện món salad táo với hạt óc chó:
- Bước 1:
Cho táo đã xắt vào bát lớn rồi thêm vào đó 1 ít nước cốt chanh vừa phải trộn đều để táo không bị chuyển màu.
- Bước 2:
Băm nhỏ cần tây và óc chó mỹ đã băm nhỏ cùng nho khô cho vào bát
- Bước 3:
Trộn hỗn hợp mật ong, kem chua, sữa chua.
- Bước 4:
Trộn đều tất cả để các nguyên liệu hòa quyện với nhau rồi chờ cho nó ngấm khoảng 10 phút là có thể dùng được.
   2)  Cháo yến mạch óc chó:
    Nguyên liệu:
        - 200g bột yến mạch
     - 100g hạt óc chó đã tách vỏ
     - 50g hạnh nhân
     - Nước dùng

Cách chế biến:
Bước 1:
Ngâm hạt óc chó và hạt hạnh nhân với nước hơi ấm cho tới khi bạn dùng tay vẫn có thể tách phần màng bọc xung quanh của hạt
- Bước 2:
Bạn xắt nhỏ hạt óc chó và hạnh nhân.
- Bước 3:
Bạn cho yến mạch vào nồi có lượng nước vừa đủ dùng, bạn đun sôi yến mạch rồi cho lần lượt 2 loại hạt kia vào nấu cùng, nấu khoảng 4-5 phút là bạn đã có món cháo thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng đơn giản phải không nào?
Tuy hạt óc chó có giá hơi đắt đỏ nhưng óc chó lại chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ bầu và đặc biệt là não bộ của thai nhi.
Để tìm mua hạt óc chó uy tín chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bạn có thể tham khảo địa chỉ mua hàng theo link sau nhé:
Hạt óc chó nhập khẩu từ Mỹ:
Hạt óc chó nhập khẩu từ Úc:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét