Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách

Với nhịp sống bận rộn và hay di chuyển, một chiếc điện thoại thông minh luôn là vật dụng cá nhân phổ biến không thể thiếu tuy nhiên những lúc hết pin và bạn không có nhiều thời gian để cắm sạc trong ổ điện thông thường được thì “trợ lý đặc biệt” hỗ trợ sạc pin và vô cùng tiện lợi đó chính là pin sạc dự phòng dành cho điện thoại.

Hiện nay, pin sạc dự phòng đang được sử dụng rộng rãi, vậy sử dụng pin dự phòng như thế nào là đúng cách, an toàn và không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
     1.      Sạc pin sạc dự phòng bao lâu là đủ?
-          Khi mới mua về, bạn dùng hết năng lượng pin tích trữ sẵn có sau đó sạc từ 8-12 tiếng trong 3 lần sạc đầu tiên.
-          Từ lần thứ 4 trở lên, sau khi sử dụng pin sạc dự phòng còn 1 vạch là bạn bắt đầu sạc để nạp lại.
-          Sau khoảng 30 lần sạch thì bạn trở lại việc nạp pin khi pin sạc dự phòng đã cạn năng lượng, có như vậy pin sẽ nạp được năng lượng hoàn toàn mới, hiệu suất sử dụng vô cùng hiệu quả.
-          Thời giant rung bình để làm đầy pin sạc dự phòng là từ 8-12 tiếng.
-          Đối với một số pin dự phòng không có cơ chế tự ngắt khi sạc đầy thì tốt nhất bạn nên sạc canh giờ hoặc không nên để qua đêm để không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.
     2.      Dùng đúng cổng sạc đầu ra cho các thiết bị cần sạc
Mỗi pin sạc dự phòng đều có thiết kế khác nhau, hầu hết được trang bị đầu ra 5V có cường độ về dòng điện là 1A, 1.3A, 1.5A, 2.1A,… vì thế cần xác định cổng Ouput phù hợp với trang thiết bị cần sạc, chẳng hạn như đối với điện thoại di động thì cổng Output là 5V/1A, còn máy tính thì cường độ cao hơn, cổng Output phù hợp là 5V/1.3A đến V/1.5A.
     
3.      Tại sao phải xác định cổng Output phù hợp?
Để tăng hiệu suất chuyển đổi dung lượng của pin sạc vì thế việc xác định đúng cổng Ouput phù hợp rất quan trọng vì nếu dùng sai đầu ra (Output) sẽ dẫn tới 2 trường hợp sau:
-          Thời gian sạc nhanh hơn so với bình thường, nếu kéo dài tình trạng này pin dễ dàng bị chai và gây hại đến thiết bị cần sạc.
-          Thời gian sạc chậm hơn so với bình thường, làm mất thời gian của bạn và pin được nạp vào thiết bị sẽ hoạt động không đúng với hiệu suất.
Các bạn có thể tham khoản pin sạc dự phòng bền đẹp theo link sau nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét