Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Dùng kem chống nắng khi đi biển

Du lịch biển vào mùa hè là sở thích của rất nhiều người, Và để bảo vệ làn da không bị đen sạm dưới tác động xấu của nắng gió, chắc hẳn kem chống nắng là thứ không thể thiếu trong hành lí của bạn. Dưới đây là 4 điều cần gi nhớ khi dùng kem chống nắng đi biển, cùng tìm hiểu và áp dụng nhé!

#1 Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên
Nếu đi biển, bạn hãy mua những loại kem chống nắng phổ rộng, chống được cả tia UVA lẫn UVB. Bởi vì, 2 loại tia này là tác nhân chính khiến da bạn sạm đen, cháy nắng, lão hóa da, nếp nhăn và ung thư da.
Kem chống nắng khi đi biển phải có chỉ số SPF (Sun Protection Factor) – là chỉ số bảo vệ da trước tia UVB từ 30 trở lên và PA ( Protection Grade)- chỉ khả năng bảo vệ da trước tia UVA là ++/+++.
tip1.png
#2 Kem chống nắng không thấm nước
Bên cạnh đó, những loại kem chống nắng không thấm nước hoặc kháng nước (waterproof hoặc water resistant) cũng chính là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn.
Dòng sản phẩm này bám chặt vào da, lâu trôi lúc cơ thể tiết ra quá nhiều mồ hôi, cọ xát vào quần áo hay tắm. Theo các nghiên cứu kem chống nắng không thấm nước bảo vệ da được 80 phút khi ngâm mình liên tục trong nước biển.
tip2
#3 Thoa kem chống nắng trước 15 – 20 phút
Trước lúc ra nắng khoảng 15 – 20 phút bạn cần thoa kem chống nắng. Sở dĩ phải sử dụng vào thời điểm này, vì để các dưỡng chất trong kem thẩm thấu hết vào da và phát huy hiệu quả cao nhất.
Trong quá trình vui chơi, mồ hôi, quần áo và nước sẽ làm kem trôi đi, do đó bạn đừng quên thoa lại kem chống nắng thường xuyên, có như thế làn da mới được bảo vệ tốt nhất. Rửa sạch da, lau khô rồi thoa lại lần hai sau 50 phút và cách khoảng 2 giờ thoa lại một lần, mỗi lần sử dụng từ 25 -30g (khoảng sáu muỗng cà phê) cho cơ thể và mặt là 2,5g.
tip3.png
#4 Tránh dùng chung một lọ kem chống nắng cho mặt và toàn thân
Rất nhiều chị em thường dùng một lọ kem chống nắng cho cả mặt và toàn thân nhằm tiết kiệm chi phí, đỡ tốn diện tích vali hay thiếu hiểu biết. Trên thực thấy đây là một việc làm rất sai lầm, vì da mặt và toàn thân có cấu tạo hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, thành phần tạo ra sản phẩm toàn thân và mặt cũng khác, một số chất rất tốt cho da mặt nhưng lại không hợp với da toàn thân.
Thế nên, để da được bảo vệ hiệu quả và tránh những tổn thương đáng tiếc xảy ra, bạn cần sắm 2 sản phẩm riêng biệt dành cho mặt và toàn thân.
tip4.png
Bên cạnh đó, hông nên quá ỷ lại vào kem chống nắng, mặc dù dùng đúng cách bạn sẽ được bảo vệ hữu hiệu, song da vẫn có thể bị nóng rát, ửng đỏ và say nắng nếu tiếp xúc ánh nắng trong thời gian quá lâu. Tốt nhất, hãy tránh ra nắng từ 10 sáng đến 3 giờ chiều, kết hợp che chắn cẩn thận bằng mũ, kính mát, khẩu trang, trang phục dày.
Chúc các bạn luôn sở hữu làn da rạng ngời !!!
#lamdep #kemchongnang #gogala #galagala

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét