Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nhận biết và khắc phục tóc hư tổn

Tóc bạn có chắc khỏe như bạn nghĩ? Nếu không, làm thế nào để nhận biết được mức độ hư tổn mà tóc đang phải chịu? Đâu là biện pháp khắc phục cho tình trạng tóc hư tổn này? Chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn. Lưu lại ngay kẻo trôi nhé!
Mức độ 1
Đây là mức độ hư tổn nhẹ nhất của tóc, biểu hiện ở việc tóc hơi khô, ráp và thiếu độ bóng, ngọn tóc mỏng và có hiện tượng đứt gãy tóc. Tuy nhiên, nếu lấy một sợi tóc và bẻ cong, tóc vẫn duy trì được độ đàn hồi nhất định bằng việc bật trở lại hình dáng cũ. Những người có tóc hư tổn ở mức độ 1 có tần suất uốn, nhuộm tóc 1-2 lần/năm.
Cách khắc phục:
Nhanh chóng bổ sung dưỡng chất cho tóc bằng cách hấp/ ủ tóc 1 lần/tuần. Bạn cũng nên sử dụng dầu dưỡng tóc hoặc đắp mặt nạ cho tóc để phục hồi độ óng mượt và chắc khỏe.

Mức độ 2
Tóc hư tổn ở mức độ 2 sẽ bị mất độ bóng, sờ và vuốt sợi tóc rất ráp. Tóc bắt đầu rụng nhiều hơn và khi lấy 1 sợi tóc và uốn cong, bạn sẽ thấy tóc bật lại yếu và dễ bị đứt khi kéo giãn 2 đầu. Ngoài ra, khi gội đầu tóc thường bị rối, sợi tóc thấm nước gây cảm giác nặng hơn so với lúc chưa gội.
Những người có tóc hư tổn ở mức độ 2 có tần suất uốn, nhuộm tóc khoảng 4 lần/năm và duỗi 2 lần/năm.
Cách khắc phục:
Nếu tóc bị hư tổn ở mức độ 2, bạn nên sử dụng dầu gội, dầu xả và các loại kem hấp tóc chứa Keratin để nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Sản phẩm tham khảo: http://bit.ly/Chăm-sóc-tóc-với-Keratin

Mức độ 3
Đây là mức độ hư tổn nặng nhất của tóc. Ở mức này, tóc mất hoàn toàn độ bóng, cực kỳ khô ráp, sợi tóc xốp, xù rối kể cả khi khô và rất thấm nước. Lượng tóc chẻ ngọn, đứt đoạn và rụng ngày càng nhiều. Tình trạng này xảy ra khi bạn uốn nhuộm và duỗi, ép tóc trên 4 lần/năm.
Cách khắc phục:

Đừng chần chừ mà tỉa ngay phần tóc bị hư tổn nhé. Nếu không, lộ trình phục hồi tóc sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức của bạn. Đây được coi cách đơn giản và tiết kiệm nhất đối với những người không muốn và không có điều kiện đến hairsalon để phục hồi tóc.

      Mình vừa chia sẻ với các bạn cách nhận biết và phục hồi tóc tư tổn, bạn có thể kiểm tra mức độ hư tổn của tóc qua 3 mức độ trên để nhanh chóng lựa chọn cách phục hồi phù hợp nhất nhé!
#galagala #phuchoitoc #lamdep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét