Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

“Nhức óc” vì vết bẩn khó tẩy trong nhà bếp, đừng lo… ĐÃ CÓ MẸO VẶT NHÀ BẾP!


















Bếp – là nơi bạn hàng ngày nấu những bữa ăn ngon cho gia đình.
Bếp – là nơi ấm cúng mà mỗi bữa ăn cả gia đình lại quay quần cùng nhau.
Bếp – là nơi bạn giữ lửa hạnh phúc cho gia đình.
Ông bà ta có câu “Đàn ông quản nhà, đàn bà quản bếp”, quả không sai, giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng luôn là một việc quan trọng.
Có một vấn đề là đa số phụ nữ hiện đại vừa đi làm vừa quản việc nhà thì thời gian cũng hạn chế, ĐỪNG LO, với những MẸO VẶT sau sẽ giúp các chị, em có thể ĐÁNH BẬT VẾT BẨN trong căn bếp chỉ trong “nháy mắt”, rất dễ dàng và chắn chắc không tốn quá nhiều thời gian dọn dẹp đâu! Chị em mình cùng bắt tay vào khám phá nhé!
           1)      Sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên, có sẵn:
§  Chanh tươi:
Là một loại thực phẩm “đa năng” chẳng thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi nhà, chẳng những rất tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều công dụng:
-          Nước chanh: đánh bay mọi vết dầu mỡ trên xoong nồi, chảo, bạn chỉ cần rửa những vật dụng có mảng bám dầu mỡ với nước sau đó vắt nước chanh vào, lau chùi một chút là những vết dầu mỡ ấy sẽ tan biến, không để lại “tàn tích” nào cả, rất đơn giản và tiện lợi.
          
-          Nước chanh + muối: hỗn hợp này sẽ giúp bạn tẩy rửa vết cháy đen trên vỉ nướng, lò nướng một cách dễ dàng và nhanh chóng.
           
-          Chanh + giấm: cho giấm và một vài lát chanh vào khay đá rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, mỗi lần dùng bạn chỉ cần lấy 1 viên đá cho vào miếng vải rồi chà lên thành tủ, các đồ dùng bằng đồng… các vết ố, vết bẩn sẽ được đánh bay.
  § Banking soda:
-          Banking soda + nước ấm:
Cùng với một miếng bọt biển, hòa hỗn hợp trên với tỉ lệ 3:1, hỗn hợp này giúp bạn “đánh bật” mọi vết bẩn trên các bề mặt ở trong căn bếp, rất chi là đơn giản.
-          Banking soda + muối hột + nước rửa chén + nước ấm:
Thỉnh thoảng chị em chúng ta có những phút “lơ đãng”, trong lúc đợi đồ ăn chín lại tranh thủ ngồi xem phim hay ngồi lướt web và rồi tá hỏa: “Ôi mùi gì thế? Khét ư?!!!”, chạy ào xuống bếp, nhìn thấy cái nồi cháy đen, mình cá chắc khi bạn đọc xong câu rồi và thấy bạn đã từng trong tình huống như vậy phải không nào? Đơn giản thôi, đã có BANKING SODA. Bạn ngâm hỗn hợp trên trong vòng 15-20 phút rồi dùng miếng bọt biển cọ xát là vết cháy đen ở đáy nồi sẽ “biến mất”.
-          Banking soda:
Rắc bột baking soda vào bồn rửa chén, để một lúc sau bạn dùng miếng bọt biển rửa sạch lại, bạn sẽ rất bất ngờ vì độ sạch kin kít, bóng láng mà loại bột này mang lại.
CHANH + BANKING SODA = NƯỚC RỬA BÁT
Chẳng may nhà bạn hết nước rửa bát, đừng lo, hãy dùng hỗn hợp trên, chỉ cần bổ đôi quả chanh, rắc bột banking soda lên miếng chanh sau đó chà rửa bát, rất sạch sẽ mà còn thơm mùi chanh tự nhiên nữa!
            2)      Sử dụng chất tẩy rửa hóa học:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất tẩy rửa đến từ các thương hiệu khác nhau, là người tiêu dùng thông minh bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tẩy rửa hóa học có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng.  Những sản phẩm có thành phần lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe và làm bong tróc da tay của bạn. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau nhé:
Qua những chia sẻ trên, mình hi vọng những mẹo vặt trên sẽ giúp các chị em nhà mình sẽ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp căn bếp một cách tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét