Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Những sai lầm phổ biến khi chăm sóc da

     Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao hàng ngày mình vẫn chăm sóc da đều đặn mà làn da vẫn không được láng mịn hay mấy cái “bông hoa” đáng ghét trên mặt mãi vẫn chưa tàn rồi thỉnh thoảng lại cảm thấy rất khó chịu vì mỗi lần make up lên làn da bị bong tróc không nhỉ?
Mình cũng đã từng như thế, do đó mình đã xắn tay vào “công cuộc” tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại thế, lục tung các blogs làm đẹp, lục tung các kinh nghiệm chăm sóc da đúng cách và cuối cùng mình nhận ra rằng trong quá trình chăm sóc da mình đã vấp phải một số sai lầm dù chăm sóc da rất kỹ lưỡng nhưng làn da lại không được cải thiện. Hôm nay mình xin chia sẻ một số sai lầm phổ biến mà các nàng thường mắc phải trong quá trình chăm sóc da nhé!

Chọn sữa rửa mặt không phù hợp với làn da của bạn
Đây là bước chăm sóc da cơ bản nhất và dĩ nhiên là không nàng nào có thể bỏ quên được bước này phải không nhỉ?

Để chọn được sữa rửa mặt phù hợp thì bạn hãy chắc chắn rằng da bạn thuộc loại da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da nhạy cảm. Thật ra trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho từng loại da khác nhau vì vậy có rất nhiều sự lựa chọn, mình khuyên các bạn nên dùng những loại sửa rửa mặt có chiết xuất thành phần lành tính, dịu nhẹ, không gây kích ứng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm dành cho da nhờn, da mụn theo link sau nhé:

Rửa mặt quá kỹ và quá nhiều lần trong ngày
Tâm lý các nàng thường nghĩ rằng rửa mặt càng “tích cực”, cọ xát hay rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ làm cho da luôn sạch sẽ và thoáng mát. “Ngộ nhận” này hoàn toàn sai lầm rồi nhé, vì cứ tiếp tục duy trì thói quen này sẽ làm cho da của bạn bị mất đi sự cân bằng của độ pH, hậu quả là da bạn bị mỏng đi, da dễ bị kích ứng và bị nổi mụn nhiều hơn.
RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH:
-         Bạn nên rửa mặt đều đặn 2 ngày 1 lần, sáng và tối.
-         Rửa tay sạch, lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ, tạo bọt trên lòng bàn tay, lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng, bắt đầu thoa lên trán, sau đó xuống hai má, mát-xa theo đường tròn lan dần khắp gương mặt. Lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây là tốt nhất bạn nha.



Không tẩy tế bào chết
Việc không tẩy tế bào chết thường xuyên là nguyên nhân khiến làn da của bạn dù chăm sóc kỹ lưỡng cũng không thể sáng mịn và làn da bị bong tróc khi make up, lớp da đó chính là tế bào chết (hay còn gọi là lớp sừng già).

Một trong những cách để tẩy tế bào chết đó chính là dùng mặt nạ, 1 tuần bạn chỉ cần đắp mặt nạ từ 2-3 lần để lấy đi lớp tế bào chết, nhờ đó mà da bạn sẽ hấp thụ tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng. Da từ đó trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.


Cũng như sữa rửa mặt, kem dưỡng,…bạn cũng cần chọn lựa cho mình loại mặt nạ phù hợp với mục đích sử dụng và làn da của bạn, bạn có tham khảo một số loại mặt nạ sau nhé!

Mặt nạ làm trắng da: http://www.galagala.vn/skinlovers/mat-na-trang-da-chong-nhan-skinlovers-sklv0274-12778p

Mặt nạ dành cho da dầu, da mụn: http://www.galagala.vn/butybuty/combo-3-mat-na-lua-sach-nhon-esculin-butybuty-24469p

Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa: http://www.galagala.vn/eveline/mat-na-ngan-ngua-lao-hoa-eveline-caviar-prestige-evel2531-12546p


Không sử dụng kem chống nắng khi ra đường

         Mỗi lần ra đường mặc dù bạn che chắn rất kỹ nhưng tia cực tím (tia UV) vẫn có thể xuyên qua các lớp vải làm cho biểu bì da bị tổn thương làm tăng các hắc sắc tố da melamin gây đen sạm danám daVì thế mà kem chống nắng đã trở thành “tấm màng che” bất ly thân giúp chống lại các tia UV mà nhất định bạn phải sử dụng hàng ngày.


 

Có thể nhiều bạn thấy việc sử dụng kem chống nắng là điều không cần thiết, nhưng thật ra làn da rất nhạy cảm với ánh nắng, đặc biệt là sau khi sử dụng kem dưỡng, serum hay sau khi đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết… Mình sẽ đưa ra một dẫn chứng cụ thể hầu hết ai cũng biết đó là “Nghệ rất tốt cho làn da mụn, sau khi đắp mặt nạ nghệ nhớ che chắn kỹ, kẻo bị ăn nắng nha!”.

Vâng! Bạn còn chừng chờ gì mà không đầu tư một khoản cho kem chống nắng, dù hiện tại bạn sẽ không thấy được điều kỳ diệu mà kem chống nắng mang lại nhưng khi 10-20 năm sau bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đối với làn da không sử dụng kem chống nắng thường xuyên nhé!



 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét