Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Cách sử dụng lò vi sóng an toàn

Lò vi sóng là một vật dụng nhà bếp hiện đại có nhiều chức năng mang lại sự tiện dụng cho các bà nội trợ, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì sẽ mang lại nhiều phiền toái và không an toàn, vì thế hôm nay mình chia sẻ với các bạn về cách sử dụng lò vi sóng an toàn nhé!
     1.       Dùng lò vi sóng để rã đông thực phẩm
-          Thời gian rã đông hay hâm thực phẩm không quá 2 tiếng, nếu trên 2 tiếng thì nên vứt bỏ, nếu ăn phải sẽ bị ngộ độc thực phẩm, nguy hiểm cho cơ thể.
-          Nếu rã đông thực phẩm trong lò vi sóng thì cần chế biến ngay, lò vi sóng đã làm chín một phần, nếu không chế biến ngay thì vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

     2.       Dùng lo vi sóng để chế biến thức ăn
-          Không dùng lò vi sóng để chế biến các món thịt đã ướp hoặc thịt đã hun khói vì những thực phẩm này chứa nhiều nitric, khi nấu trong lò vi sóng chất nitric sẽ trở thành các nitrosamin – những phân tử có thể gây ung thư rất mạnh, không tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.
-          Không đậy nắp những thực phẩm lỏng như canh, súp,… khi sử dụng lò vi sóng, mà hãy đựng những thực phẩm này trong tô hay hộp có miệng rộng tránh áp suất ngay vỡ.

    3.       Dụng cụ đựng thực phẩm để trong lò vi sóng
-          Sử dụng vật dụng thủy tinh hoặc nhựa chuyên cho lò vi sóng nhằm đảm bảo sức khỏe.


-          Tuyệt đối không được sử dụng vật dụng nhựa thông thường, khi cho vào lò vi sóng hộp sẽ bị biến dạng và sinh ra những chất độc hại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.
-          Vật dụng kim loại lại càng không được dùng vì nó sẽ gây tia lửa, gây hỏa.
     4.       Dùng găng tay hoặc vật dụng lấy thực phẩm ra khỏi lo để tránh bị bỏng tay.

     5.       Vệ sinh lò vi sóng thường xuyên


Mẹo vặt nhà bếp:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét